สรุปเนื้อหาการเรียน รายวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา ในวันที่ 17 ตุลาคม 2558 สอนโดย อาจารย์ภัทรดร จั้นวันดี นางสาวณัฐิยา ตะมิน หมู่เรียนที่ 2 รหัส 58723713218
บันได
5
ขั้นเพื่อการพัฒนาผู้เรียน : QSCCS > (IS 1 -IS 3)
1.
การตั้งคำถาม/สมมติฐาน (Hypothesis Formulation)
เป็นการฝึกผู้เรียนให้รู้จักคิด สังเกตตั้งคำถามอย่างมีเหตุผลและสร้างสรรค์ซึ่งจะส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ในการตั้งคำถาม
(Learning to Question)
2.
การสืบค้นความรู้และสารสนเทศ(Searching for Information)
เป็นการฝึกแสวงหาความรู้ข้อมูล และสารสนเทศ
จากแหล่งเรียนรู้อย่างหลากหลายเช่น ห้องสมุด อินเทอร์เน็ตหรือจากการฝึกปฏิบัติทดลอง
เป็นต้น ซึ่งจะส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ในการแสวงหาความรู้(Learning to
Search)
3.
การสร้างองค์ความรู้ (Knowledge Formation)
เป็นการฝึกให้ผู้เรียนนำความรู้และสารสนเทศที่ได้จากการแสวงหาความรู้มาถกแถลง
อภิปราย เพื่อนำไปสู่การสรุปและสร้างองค์ความรู้(Learning to Construct)
4.
การสื่อสารและนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ (Effective
Communication)
เป็นการฝึกให้ผู้เรียนนำความรู้ที่ได้มาสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งจะส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และมีทักษะในการสื่อสาร(Learning
to Communicate)
5.
การบริการสังคมและจิตสาธารณะ (Public Service)
เป็นการนำความรู้สู่การปฏิบัติซึ่งผู้เรียนจะต้องเชื่อมโยงความรู้ไปสู่การทำประโยชน์ให้กับสังคมและชุมชนรอบตัวตามวุฒิภาวะของผู้เรียนและจะส่งผลให้ผู้เรียนมีจิตสาธารณะและบริการสังคม(Learning
to Serve)
เพื่อให้นักเรียนมีความสามารถพื้นฐานเบื้องต้นสำคัญที่ใช้ในการเรียนรู้
3
ด้าน คือ
ความสามารถด้านภาษา (Literacy)
ความสามารถด้านคำนวณ (Numeracy)
ความสามารถด้านเหตุผล (Reasoning ability)
ความสามารถด้านภาษา (Literacy)
ความสามารถด้านคำนวณ (Numeracy)
ความสามารถด้านเหตุผล (Reasoning ability)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น